Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

Làm mặt nạ bột nghệ nguyên chất chiết xuất từ cây nghệ đen

Nghệ đen hay còn gọi là nghệ xanh hay nghệ tím. Trong Đông y có tên là nga truật, nghệ tím thuộc họ nghệ nhưng khác nghệ vàng vì gân chính có màu tím. Bột nghệ nguyên chất được chiết xuất từ cây nghệ đen có màu tro, vị đắng dùng làm mặt nạ đắp mặt rất lý tưởng.
Làm mặt nạ cho da khô
Trộn tinh bột nghệ đen với sữa chua có thể thêm chút mật ong, dầu oliu hoặc dầu dừa. Đánh cho hỗn hợp nhuyễn, rửa mặt sạch, sau đó bôi lên mặt, giữ chúng trong vòng 15 phút rửa lại bằng nước lạnh và nhớ thoa em dưỡng ẩm thường xuyên ngay sau đó. Làm tuần hai đến ba lần, vào mùa đông thì bạn có thể làm đến 4 lần/ 1 tuần.
 Mặt nạ từ tinh nghệ đen và sữa chua giúp dưỡng ẩm
Mặt nạ từ tinh nghệ đen và sữa chua giúp dưỡng ẩm
Làm mặt nạ trị mụn và sáng da.
Chuẩn bị một hũ sữa chua mua về để ngăn lạnh, bột nghệ nguyên chất, mật ong, sữa tươi , nước hoa hồng nước chanh vắt. Trộn tất cả những nguyên liệu trên theo tỷ lệ bằng nhau, khuấy đều sau đó rửa mặt sạch, bôi lên da và đợi trong vòng 15 phút. Rửa mặt lại thật sạch với nước lạnh, nên sử dụng 4 lần/tuần, phải 3-6 tháng mới có kết quá.

Ngoài ra bạn có thể dùng bột nghệ trộn với mật ong thay cho sữa rửa mặt buổi sáng/tối. Rửa mặt bằng nước lạnh, xoa hồn hợp lên mặt , matxa trong vòng 2-3 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, các bã nhờn sẽ được lấy hết mang cho bạn làn da mịn màng, tươi trẻ.
Việc làm mặt nạ từ tinh bột nghệ nguyên chất thật đơn giản mà lại hiệu quả, Chúc các bạn sớm có một làn da khỏe mạnh từ tinh nghệ đen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét